V-Star News

» ค้นหา Tag    สุขภาพ   ล้างการค้นหา

นมข้นหวาน..ภัยเงียบทำลายสุขภาพ

นมข้นหวาน..ภัยเงียบทำลายสุขภาพนมข้นหวานถูกนำมาใส่ในเครื่องดื่มแก้วโปรด ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ เครื่องดื่มโทนิก น้ำผลไม้ปั่น หรือใช้เพิ่มความอร่อยหอมมันให้ขนมปัง ปาท่องโก๋ โรตี หรือขนมน้ำแข็งหวานเย็น นมข้นหวาน ๑ ช้อนชา พลังงานประมาณ 62 แคลอรี่ความอร่อยที่พกความหวานมันมาพร้อมกับความเสี่ยงที่ส่งผลกับสุขภาพของเรานมข้นหวาน (Sweetened Condensed Milk) คือนมที่ระเหยน้ำออกบางส่วน ทำให้หวานโดยการเติมน้ำตาล หรืออาจจะใช้วิธีละลายนมผงขาดมันเนย ...

อ่านต่อ

ทำไม? คนเราจึงต้อง “ดื่มน้ำ”

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมใคร ๆ ถึงได้คะยั้นคะยอให้คุณพยายามดื่มน้ำ (อย่างน้อย 8 แก้ว ต่อวัน) กันนัก เราจำเป็นต้อง “ดื่มน้ำ” จริงหรือ…        เหตุผลก็เพราะ น้ำเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับชีวิต เซลล์ทุกเซลล์ล้วนมีน้ำเป็นส่วนประกอบ ถ้านับรวมๆแล้ว ในร่างกายเรามีน้ำอยู่ถึง 55 – 75 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัว ดังนั้นถ้าร่างกายขาดน้ำเพียงแค่ 10 วัน เราก็ตายแล้ว (ขณะที่คุณสามารถขาดอาหารได้ถึง 70 วัน)        น้ำในร่างกายของเราส่วนใหญ่มาจา...

อ่านต่อ

หน้าร้อนกินอย่างไรให้เย็นกาย สุขใจ

อ.แววตา เอกชาวนา นักโภชนาการบำบัดและผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ ให้ข้อมูลว่า เมื่อฤดูร้อนมาถึง สิ่งที่แฝงมากับอากาศก็คือ เชื้อโรคสารพัดชนิดที่สามารถเติบโตได้ดีในภาวะที่อากาศอบอ้าว จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการระบาดของทั้งโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ และระบบทางเดินอาหารโดยโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหารที่พบบ่อย อย่าง อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย และบิด นั้นมีสาเหตุจากการกินอาหารปนเปื้อนเชื...

อ่านต่อ

อยากผิวสวย สุขภาพดี นี่คือ 5 อาหารที่ห้ามขาด

       เราคนไทยถือว่าโชคดีมากที่ได้อาศัยอยู่ในประเทศที่มีข้าวปลาอาหารมากมายอุดมสมบูรณ์ แถมยังมีผักผลไม้สดๆ อร่อยๆ ราคาไม่แพงให้เลือกซื้อหากันได้ทั่วไป รวมถึงอาหารที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ                   "ซูซาน โบเวอร์แมน"   ผู้อำนวยการด้านการฝึกอบรมโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์คัดสรรมาแล้วว่า มีประโยชน์และช่วยบำรุงฟื้นฟูสุขภาพผิวของคุณให้กลับมาปิ๊งปั๊ง สดใส มีชีวิตชีวา ดั่งใจคุณปรารถนา       อยากผ...

อ่านต่อ

ร่างกายอย่าให้ขาด! 7 อาหารธรรมชาติ กินแล้วไม่แก่เร็ว

  ใครๆ ก็ไม่อยากแก่ด้วยกันทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงเราก็ไม่อาจหลีกหนีความร่วงโรยไปตามกาลเวลา แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีอาหารที่สามารถช่วยชะลอวัยได้ และนี่คืออาหารธรรมชาติที่สามารถช่วยคุณได้ หากทานเป็นประจำสม่ำเสมอ            1. มะม่วง       มะม่วงมีวิตามินเอ วิตามินซี และไฟเบอร์สูง มีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตา, บำรุงสมอง, ช่วยระบบการย่อยอาหาร, ป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งที่สำคัญในมะม่วงมีเบต้าแ...

อ่านต่อ

4โรคร้าย..เริ่มจากง่วงนอนบ่อย ๆ ลองสังเกตตัวเราดูสิ

ทราบหรือไม่ว่าการที่คุณง่วงนอนบ่อย ๆ นั้นเป็นหนึ่งในสัญญาณบอกโรค ของอาการโรคร้ายนานาชนิด ดังต่อไปนี้1. โรคโลหิตจาง อาการง่วงนอนในคนเป็นโรคโลหิตจางนี้เป็นอาการทางสมอง โดยผู้ป่วยจะมีอาการง่วงนอนบ่อย เฉื่อยชาความคิดความอ่านด้อยลง เนื่องจากร่างกายขาดเซลล์เม็ดเลือดแดงที่จะนำออกซิเจนจากปอดมาเลี้ยงเซลล์ ต่าง ๆ ทั่วร่างกาย คุณผู้หญิงที่ง่วงเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ประจำเดือนมาผิดปกติ ควรไปตรวจหาโรคนี้เสียหน่อย เ...

อ่านต่อ

ผลงานคนไทยดังระดับโลก ! จานดูดซับน้ำมัน สามารถดูดไขมันในอาหารได้ !!

          สำนักงาน สช. สสส. และสถาบันวิจัยประชากรและสังคมมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผย พบคนไทยเป็นโรคอ้วนเป็นอันดับที่ 2 ของอาเซียน ซึ่งคนกรุงเสี่ยงโรคอ้วนมากกว่าคนต่างจังหวัด        ล่าสุด  สสส. ร่วมกับเอเจนซี BBDO บริษัทเอเจนซี่โฆษณาชื่อดังในเอเชีย ประจำกรุงเทพฯออกนวัตกรรมเพื่อสุขอนามัย ‘AbsorbPlate’ จานที่จะช่วยให้น้ำมันในอาหารให้ลดน้อยลง          การดูดซึมไขมันจะอยู่ในส่วนของพื้นจาน ที่มีหลุมเล็กๆ กว่า 500 หลุม...

อ่านต่อ

'ตำลึง' สุดยอดผักมากคุณประโยชน์ ช่วยบรรเทาปวดหัวข้างเดียว

ปวดหัวข้างเดียวแต่ไม่ใช่เกิดจากการเป็นไมเกรน หากเริ่มมีอาการใหม่ๆเป็นๆหายๆ บรรเทาได้โดยให้เอาใบสดของ “ตำลึง” กับใบสดของต้นข่อย กะจำนวนเท่ากันตามที่ต้องการใช้ในแต่ละครั้ง และข้าวสารเหนียวหรือข้าวสารเจ้า 1 ขยุ้มมือตำรวมกันทั้ง 3 อย่างจนละเอียดใส่น้ำพอเปียกคั้นเอาเฉพาะน้ำทาบริเวณศีรษะข้างที่ปวดพอน้ำแห้งให้ทาใหม่เรื่อยๆ ประมาณครึ่งชั่วโมงอาการปวดจะหายได้ ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่ใช่การรักษาให้หายขาดเป็นการบรรเทาเวลา...

อ่านต่อ

ทานอาหารอะไร? ช่วยทำให้ผิวดีแถมหน้าเด็กบ้างนะ

อยากผิวสวยหุ่นดี ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้นที่ทานแล้ว ช่วยให้ผิวสวย ผิวดี มาดูกันค่ะพริกหยวกและบล็อกโคลี่     ผักทั้งสองชนิดนี้ อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งมีประโยชน์กับการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง เมื่อมีคอลลาเจนใต้ผิวหนังริ้วรอบต่างๆ ก็จะไม่เกิดแซลมอน     สำหรับแซลมอนนั้นอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยให้มีผิวหนังเต่งตึง ดูมีน้ำมีนวลมะเขือเทศ     ในมะเขือมีไลโคปีน ซ...

อ่านต่อ

5 พฤติกรรมทำลายหุ่นสาวออฟฟิศให้พังไม่รู้ตัว

สาวออฟฟิศหลายคนฝันอยากจะมีรูปร่างสวยด้วยกันทั้งนั้น เพราะเสื้อผ้าแฟชั่นสาวออฟฟิศก็มีออกมาอวดโฉมรอให้เราคว้าไปใส่เยอะแยะมากมายเหลือเกิน แต่คุณอาจจะพลาดกับการมีน้ำหนักตัวพุ่งขึ้นแบบไม่รู้ตัวบ่อยครั้ง เรามาดูกันดีกว่าว่ามีพฤติกรรมใดบ้างนะที่สาวออฟฟิศหลายคนทำแล้ว กลับจะยิ่งทำลายหุ่นสวยๆ ให้พังลงเร็วแบบไม่รู้ตัว หากพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยค่ะ1.ชอบนั่งอยู่แต่กับที่นานการตั้งตาทำงานเป็นสิ่งที่ดี แต่การนั่งติดแหง็...

อ่านต่อ

7 เมนูอาหารว่าง สำหรับสาวออฟฟิศที่ทานเพลินเท่าไหร่ก็ไม่มีพุง!

 สาวออฟฟิศนอกจากจะชิทแชทกันให้ปากไม่ว่างแล้ว ตกบ่ายบนโต๊ะทำงานก็ต้องมีขนมของหวานเตรียมไว้ทานเพลินๆ ที่บางทีเพลินจนน้ำหนักขึ้นแบบไม่รู้ตัว แต่จะให้งดมันก็อดใจไม่ไว้ แบบนี้ต้องแก้ด้วยการหาของกินที่กินแล้วไม่อ้วนหรือแคลอรี่ต่ำแต่ให้พลังงาน สูงมาทานแทนแล้วล่ะ เตรียมช้อนจานให้พร้อม แล้วเลือกเมนูเลย เมนูที่ 1 กรีกโยเกิร์ตกับผลไม้ โยเกิร์ตแท้ๆ ที่ไม่มีการปรุงแต่ง เข้มข้น ทานแล้วอยู่ท้องแต่ถ้าหาทานยาก ลองหาโย...

อ่านต่อ

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4610 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4177 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136356 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97510 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87020 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 41818 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24322 views