V-Star News

31

พ.ค. 2559

7 เมนูอาหารว่าง สำหรับสาวออฟฟิศที่ทานเพลินเท่าไหร่ก็ไม่มีพุง!

 สาวออฟฟิศนอกจากจะชิทแชทกันให้ปากไม่ว่างแล้ว ตกบ่ายบนโต๊ะทำงานก็ต้องมีขนมของหวานเตรียมไว้ทานเพลินๆ ที่บางทีเพลินจนน้ำหนักขึ้นแบบไม่รู้ตัว 

แต่จะให้งดมันก็อดใจไม่ไว้ แบบนี้ต้องแก้ด้วยการหาของกินที่กินแล้วไม่อ้วนหรือแคลอรี่ต่ำแต่ให้พลังงาน สูงมาทานแทนแล้วล่ะ เตรียมช้อนจานให้พร้อม แล้วเลือกเมนูเลย

 เมนูที่ 1 กรีกโยเกิร์ตกับผลไม้ โยเกิร์ตแท้ๆ ที่ไม่มีการปรุงแต่ง เข้มข้น ทานแล้วอยู่ท้องแต่ถ้าหาทานยาก ลองหาโยเกิร์ตสูตรน้ำตาลน้อยมาแทน แล้วนำผลไม้ที่ชอบมาใส่เพื่อเพิ่มความอร่อยยิ่งถ้าเป็นตระกูลเบอร์รี่จะดี มาก

 เมนูที่ 2 อัลมอนด์ แต่ไม่ควรคลุกเกลือนะคะ เพราะทานรสเค็มมากๆ ก็ทำให้อ้วนได้เช่นกัน เพราะอัลมอนด์มีทั้งโปรตีน และไฟเบอร์ในปริมาณสูงแถมยังช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึมในร่างกายได้ และหากทานอัลมอนด์ทุกๆ วัน จะช่วยระงับความหิวและยังให้สารอาหารชั้นดีในยามที่คุณไดเอ็ตอีกด้วยค่ะ

 เมนูที่ 3 Healthy Grains Bar ธัญพืชอัดแท่งที่ เหมาะสำหรับเป็นของว่างเขี้ยวเพลิน ยิ่งเดี๋ยวนี้มีหลายแบบให้เลือกด้วยค่ะ เมนูนี้ทานง่ายไม่ต้องทำเอง แคลอรี่ต่ำแต่ได้ประโยชน์จากธัญพืชหลายชนิดด้วยค่ะ

 เมนูที่4 ถั่วแระญี่ปุ่น มีคุณค่าทางอาหารสูง ให้พลังงานและไขมันต่ำ มีวิตามินหลากหลายที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น A B C K มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ เช่น เหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส โฟเลส และเบต้าแคโรทีนค่ะ

 เมนูที่ 5 กล้วยหอมซอสเนยถั่ว ถึงจะเป็นของหวานแต่ถ้าทานในปริมาณที่พอเหมาะก็ไม่อ้วนแน่นอนค่ะ และเมนูนี้ให้คุณค่าทางอาหารสูงแต่พลังงานต่ำกว่าเมนูของหวานทั่วไป สาวๆ คนไหนอยากทานของหวานเติมพลังในการทำงานระหว่างวันล่ะก็ เมนูนี้น่าสนใจมาก

 เมนูที่ 6 ขนมปังไส้ถั่วแดง เมนูนี้สำหรับคนที่หิวหนักมาก ขนมปังไส้ถั่วแดงนี่แหละอยู่ท้องค่ะ แต่ถ้ามีเวลาสักหน่อยแนะนำให้สาวๆ ทำเองแบบโฮมเมดคือ นำถั่วแดงต้มมาบดแล้วทาบนขนมปังโฮลวีต จากนั้นราดน้ำผึ้งนิดหน่อย แบบนี้จะให้แคลอลี่ต่ำกว่าซื้อมาทานค่ะ

 เมนูที่ 7 คีนัวนมสด เทรนด์ธัญพืชลดน้ำหนักสไตล์ใหม่ ’คีนัว’ ที่รู้จักในนาม ‘ซูเปอร์ฟู้ด’ ฮิตมากๆในต่างประเทศ เพราะนำมาเป็นส่วนประกอบในอาหารเพื่อสุขภาพได้มากมาย ทั้งของคาวและของหวานให้คุณค่าทางสารอาหารสูงและสามารถทานแทนข้าวได้เลย ส่วนเมนูคีนัวนมสดนี้ แค่ผสมคีนัวหุงสุกกับนมสดให้เข้ากัน เพิ่มท็อปปิ้งเป็นเมล็ดอัลมอนด์เป็นอันเสร็จ

         อร่อย มีประโยชน์ ทุกเมนู สำคัญที่สุดคือทานแล้วไม่อ้วน แต่สาวๆ ก็อย่าลืมหาเวลาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงด้วยนะคะ


สรุปข่าว

หัวข้อ 7 เมนูอาหารว่าง สำหรับสาวออฟฟิศที่ทานเพลินเท่าไหร่ก็ไม่มีพุง!


แสดงความคิดเห็น

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4633 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4191 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136797 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97735 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87041 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 42371 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24400 views