V-Star News

» ค้นหา Tag    lifestyle   ล้างการค้นหา

หน้าร้อนกินอย่างไรให้เย็นกาย สุขใจ

อ.แววตา เอกชาวนา นักโภชนาการบำบัดและผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ ให้ข้อมูลว่า เมื่อฤดูร้อนมาถึง สิ่งที่แฝงมากับอากาศก็คือ เชื้อโรคสารพัดชนิดที่สามารถเติบโตได้ดีในภาวะที่อากาศอบอ้าว จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการระบาดของทั้งโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ และระบบทางเดินอาหารโดยโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหารที่พบบ่อย อย่าง อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย และบิด นั้นมีสาเหตุจากการกินอาหารปนเปื้อนเชื...

อ่านต่อ

ร่างกายอย่าให้ขาด! 7 อาหารธรรมชาติ กินแล้วไม่แก่เร็ว

  ใครๆ ก็ไม่อยากแก่ด้วยกันทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงเราก็ไม่อาจหลีกหนีความร่วงโรยไปตามกาลเวลา แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีอาหารที่สามารถช่วยชะลอวัยได้ และนี่คืออาหารธรรมชาติที่สามารถช่วยคุณได้ หากทานเป็นประจำสม่ำเสมอ            1. มะม่วง       มะม่วงมีวิตามินเอ วิตามินซี และไฟเบอร์สูง มีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตา, บำรุงสมอง, ช่วยระบบการย่อยอาหาร, ป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งที่สำคัญในมะม่วงมีเบต้าแ...

อ่านต่อ

4โรคร้าย..เริ่มจากง่วงนอนบ่อย ๆ ลองสังเกตตัวเราดูสิ

ทราบหรือไม่ว่าการที่คุณง่วงนอนบ่อย ๆ นั้นเป็นหนึ่งในสัญญาณบอกโรค ของอาการโรคร้ายนานาชนิด ดังต่อไปนี้1. โรคโลหิตจาง อาการง่วงนอนในคนเป็นโรคโลหิตจางนี้เป็นอาการทางสมอง โดยผู้ป่วยจะมีอาการง่วงนอนบ่อย เฉื่อยชาความคิดความอ่านด้อยลง เนื่องจากร่างกายขาดเซลล์เม็ดเลือดแดงที่จะนำออกซิเจนจากปอดมาเลี้ยงเซลล์ ต่าง ๆ ทั่วร่างกาย คุณผู้หญิงที่ง่วงเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ประจำเดือนมาผิดปกติ ควรไปตรวจหาโรคนี้เสียหน่อย เ...

อ่านต่อ

เพิ่มภาษีคนชอบหวาน.. หลังพบคนไทยกินหวานกว่าชาวโลก 3เท่า

แหล่งข่าวจากกรมสรรพสามิต กล่าวว่า กรมเห็นว่าต้องเก็บภาษีตามค่าความหวานของเครื่องดื่ม ขณะนี้กำลังพิจารณาว่าค่าความหวานที่เหมาะสมควรอยู่ที่เท่าใด เบื้องต้นอาจต้องปรับเพิ่มเพดานการจัดเก็บภาษีที่กำหนดไว้ 20% เนื่องจากขณะนี้เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลจัดเก็บเต็มเพดานแล้ว 20% หากจะจัดเก็บเพิ่มต้องขยายเพดานโดยแก้ไขกฎหมาย ส่วนสินค้าเครื่องดื่มประเภทใดที่จะเข้าไปอยู่ในพิกัดเพิ่มเติมจะออกเป็นประกาศกระทรวงเพิ่มเต...

อ่านต่อ

5 พฤติกรรมทำลายหุ่นสาวออฟฟิศให้พังไม่รู้ตัว

สาวออฟฟิศหลายคนฝันอยากจะมีรูปร่างสวยด้วยกันทั้งนั้น เพราะเสื้อผ้าแฟชั่นสาวออฟฟิศก็มีออกมาอวดโฉมรอให้เราคว้าไปใส่เยอะแยะมากมายเหลือเกิน แต่คุณอาจจะพลาดกับการมีน้ำหนักตัวพุ่งขึ้นแบบไม่รู้ตัวบ่อยครั้ง เรามาดูกันดีกว่าว่ามีพฤติกรรมใดบ้างนะที่สาวออฟฟิศหลายคนทำแล้ว กลับจะยิ่งทำลายหุ่นสวยๆ ให้พังลงเร็วแบบไม่รู้ตัว หากพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยค่ะ1.ชอบนั่งอยู่แต่กับที่นานการตั้งตาทำงานเป็นสิ่งที่ดี แต่การนั่งติดแหง็...

อ่านต่อ

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4610 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4177 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136355 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97508 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87020 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 41816 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24322 views