V-Star News

31

พ.ค. 2559

ร่างกายอย่าให้ขาด! 7 อาหารธรรมชาติ กินแล้วไม่แก่เร็ว

  ใครๆ ก็ไม่อยากแก่ด้วยกันทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงเราก็ไม่อาจหลีกหนีความร่วงโรยไปตามกาลเวลา แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีอาหารที่สามารถช่วยชะลอวัยได้ และนี่คืออาหารธรรมชาติที่สามารถช่วยคุณได้ หากทานเป็นประจำสม่ำเสมอ 

           1. มะม่วง

       มะม่วงมีวิตามินเอ วิตามินซี และไฟเบอร์สูง มีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตา, บำรุงสมอง, ช่วยระบบการย่อยอาหาร, ป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งที่สำคัญในมะม่วงมีเบต้าแคโรทีนสูงสามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ, บำรุงผิวพรรณช่วยให้ผิวที่หยาบกร้านกลับมาชุ่มชื้น เนียนนุ่มมีสุขภาพดีได้ อีกทั้งยังกระตุ้นการสร้างผิวหนัง รวมทั้งหนังศีรษะอีกด้วย



           2. กล้วย

       เป็นอาหารทรงคุณค่าชนิดหนึ่งที่ให้โพแทสเซียมและวิตามิน B6 ค่อนข้างสูง ซึ่งกล้วยมีสรรพคุณช่วยรักษาเส้นผมไม่ให้หลุดร่วงจากหนังศรีษะได้นานยิ่งขึ้น , ช่วยในเรื่องสายตาและการมองเห็น , ช่วยคลายความเครียดเพราะความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แก่เร็วนั่นเอง

        3. ฝรั่ง

       ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งสดหรือน้ำฝรั่งก็สามารถช่วยให้คุณย้อนวัยไปอีก 5 ปี เพราะในฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซีที่สูงถึง 377 มิลลิกรัมเลยทีเดียว และวิตามินซีมีส่วนช่วยเก็บรักษาคอลลาเจนแหล่งโปรตีนภายใต้ผิวหนังให้นานขึ้น อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากช่วยให้ชะลอวัยและริ้วรอยต่างๆ เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายอีกด้วย 

        4. แอปเปิ้ล

        เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเส้นใย มีสรรพคุณช่วยป้องกันการเกิดฝ้า ลดริ้วรอยและชะลอความแก่ชราได้ 



         5. อะโวคาโด

       อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ได้แก่ วิตามิน A B C E K, โปรตีน อีกทั้งยังเต็มไปด้วยเส้นใยถึง 10 กรัม อะโวคาโดมีประโยชน์ช่วยในเรื่องผิวพรรณซึ่งจะช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ลงและช่วยเสริมให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันจากการทำลายของสภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษ, ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง โรคเบาหวานและลดระดับคอเลสเตอรอลได้

         6. ผักใบเขียว

        อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความชราและความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ได้



        7. ถั่วและธัญพืชต่างๆ 

       ถั่วเป็นโปรตีนดี ซึ่งในถั่วจะมีวิตามินอีที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างความจำ อีกทั้งยังมีสรรพคุณชะลอผมหงอกก่อนวัยอันควรด้วยเพราะในถั่วมีกรดโฟลิกมีสรรพคุณช่วยชะลอให้ผมขาวช้าลง ส่วนธัญพืชนั้นอุดมไปด้วยวิตามินบี 2 ช่วยลดความมันบนผิวหนัง และการผลิตน้ำมันส่วนเกินของต่อมผลิตภายในร่างกายที่เป็นสาเหตุหนึ่งของเส้นผมบางและมัน 

ขอบคุณข้อมูลจาก : manager


สรุปข่าว

หัวข้อ ร่างกายอย่าให้ขาด! 7 อาหารธรรมชาติ กินแล้วไม่แก่เร็ว


แสดงความคิดเห็น

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4633 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4191 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136800 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97736 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87041 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 42372 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24400 views