V-Star News

บทความล่าสุด

ค่ายพัฒนาศักยภาพต้นแบบด้านศีลธรรม ระดับภูมิภาค ปีที่ 15 (V-Star challenge)

ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม ค่ายสำหรับน้องๆ ม.1-6 ที่สนใจอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนโลก มาร่วมเป็นส่วนหนึ่ง มาปรับมุมมอง คิดมุมใหม่ เติมกำลังใจ ใส่สกิลให้สตรอง! พร้อมกับพี่ๆเพื่อนๆ จากหลากหลายสถาบันชั้นนำในแต่ละภูมิภาค

อ่านต่อ

กลับมาอีกครั้ง..กับค่าย V-Star Challenge ภาคใต้ ครั้งที่ 15

กลับมาอีกครั้ง..กับค่าย V-Star Challenge ภาคใต้ ครั้งที่ 15         ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคมที่ผ่านมา ชมรมพุทธศาสตร์สากลโดยผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมภาคใต้ จัดค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge รุ่นที่ 15 ประจำปีการศึกษา 2566 ณ ธุดงคสถานชุมพร ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร         ในครั้งนี้มีตัวแทนนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษาเข้าร่วมจำนวนกว่า 141 คน เพื่อมุ่งเน้นสร้า...

อ่านต่อ

V-Star Tiktok Challenge ประจำปีการศึกษา2566

V-Star Tiktok Challenge ประจำปีการศึกษา2566 เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ส่งเสริมหลักสูตร V-star เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการเผยแผ่ศีลธรรมในสถานศึกษา และพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำที่สามารถขับเคลื่อนทีมทำกิจกรรมความดี นำไปสู่การสร้างคนดีในสังคมและประเทศชาติต่อไป

อ่านต่อ

เข้าพบสวัสดีปีใหม่ รองเลขาธิการคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน

วันอังคาร ที่ ๑๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖นายสันติ รุ่งสุขพลากร ประธานชมรมพุทธศาสตร์สากล พร้อมด้วยคณะดร.พัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการขั้นพื้นฐานเพื่อกราบขอพรเนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ และรายงานการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมเยาวชน ที่ผ่านมาณ อาคาร สพฐ.๕ กระทรวงศึกษาธิการ

อ่านต่อ

เข้าพบสวัสดีปีใหม่ ศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานี

วันจันทร์ ที่ ๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖นายสันติ รุ่งสุขพลากร ประธานชมรมพุทธศาสตร์สากล พร้อมด้วยคณะเข้าพบ นายกฤษณะ เลิศวิชานันท์ ศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานีเพื่อกราบขอพรเนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ และรายงานการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมเยาวชน ที่ผ่านมาณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานี

อ่านต่อ

เข้าพบสวัสดีปีใหม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

วันอังคาร ที่ ๑๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖นายสันติ รุ่งสุขพลากร ประธานชมรมพุทธศาสตร์สากล พร้อมด้วยคณะเข้าพบ ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเพื่อกราบขอพรเนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ และรายงานการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมเยาวชน ที่ผ่านมาณ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

อ่านต่อ

เข้าพบสวัสดีปีใหม่ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี

วันศุกร์ที่ ๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖นายสันติ รุ่งสุขพลากร ประธานชมรมพุทธศาสตร์สากล พร้อมด้วยคณะเข้าพบ นางพิมพ์วรัชญ์ รอดจิตต์ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดปทุมธานีเพื่อกราบขอพรเนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ และรายงานการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมเยาวชน ที่ผ่านมาณ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

อ่านต่อ

สอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35 ชิงชนะเลิศระดับชาติ !!!

        เยาวชนในวันนี้คือ ผู้ที่จะพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองในภายภาคหน้า ดังนั้น การปลูกฝังคุณธรรมขั้นพื้นฐานผ่านโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้าจึงนับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จะช่วยให้เยาวชนไทยเติบโตเป็นคนดี มีศีลธรรม พร้อมกับดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องดีงามตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา ซึ่งในปีนี้มีสถานศึกษาทั่วประเทศส่งนักเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้า ครั้งที่ 35 กว่...

อ่านต่อ

มหกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star Youth Idol Day 2564 เยาวชนรุ่นใหม่รวมใจทำความดี Online On Zoom 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัด “มหกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star Youth Idol Day 2564” ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จ พระมหารัชมังคลาจารย์ จัด “มหกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star Youth Idol Day 2564” ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ และฝึกทำสมาธิ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเรียนรู้ ตลอดจน เสริมสร้างกำลังใจในการฝึกฝนอบรมตนเอง เพื่อเป็นต้นแบบที่ดี...

อ่านต่อ

คอร์สอบรมพัฒนาศักยภาพ “Communication Skill พูดให้ปัง ฟังให้โดน”

ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดคอร์สอบรมพัฒนาศักยภาพโครงการ V-Star สมาธิต้นปัญญา (V-Star Mindfulness) คอร์สที่ 3 “Communication Skill พูดให้ปัง ฟังให้โดน” โดยคุณไอเฟล วีราพัชร์ ธนากุลวรรักษ์ เจ้าของช่อง Youtube : Amazing StoryTelling เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2564 เวลา 14.00-16.00 น. ให้กับคณะครูและนักเรียน ผ่านทางแอพลิเคชั่น Zoom ออนไลน์ การอบรมคอร์สนี้ฝึกให้ผู้เข้าร่วมอบรมสื่อสารได้อย่างชัดเจน ตรงกับความเป็นจริง มีความเห็นอกเห็นใจ และไม่ตัดสินต...

อ่านต่อ

Young Youtuber Challenge รอบ Semi Final

ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (เพจ Wake up Media) ร่วมกับองค์กรภาคี บริษัทเกลา 365 จำกัด (เพจเกลา นิสัยอันตราย) และทีม YouTuber จัดโครงการ Young Youtuber Challenge ปั้นน้องให้ดัง สร้างสรรค์ให้ปัง รอบ Semi Final ในวันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ทาง Zoom Online และ Facebook Live เพจเกลา นิสัยอันตราย เวลา 18.30-20.30 น. ได้รับเกียรติ Coaching จากพี่หนุ่ย Beartai Youtuber ตัว Top ของวงการ IT มาแบ่งปันประสบการณ์ แนวคิด และสาระความรู้เกี่ยวกับสื่อบนโลกโซเชียล รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เ...

อ่านต่อ

โครงการปฏิบัติธรรมครูออนไลน์ รุ่นที่ 1 “สมาธิสร้างสุข”

ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์จัดโครงการปฏิบัติธรรมครูออนไลน์ รุ่นที่ 1  “สมาธิสร้างสุข”                  ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดโครงการปฏิบัติธรรมครูออนไลน์ รุ่นที่ 1  “สมาธิสร้างสุข” โดยมีวัตถุประสงค์ให้การปฏิบัติธรรมเป็นเรื่อง ที่เข้าถึงง่าย ในรูปแบบที่เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ในยุค Next Normal ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Zoo...

อ่านต่อ

“ค้นพบศักยภาพที่ไม่มีที่สิ้นสุด จุดเริ่มต้นจากสมาธิ” กับโครงการ V-Star สมาธิต้นปัญญา (V-Star Mindfulness)

        ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดโครงการ V-Star สมาธิต้นปัญญา (V-Star Mindfulness) กิจกรรมหลัก คือเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับอุดมศึกษา นั่งสมาธิก่อนเริ่มคาบเรียนทุกคาบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ในห้องเรียน และยังปลูกฝังให้เยาวชนยุคใหม่มีความรู้ควบคู่กับคุณธรรม โดยจัดกิจกรรมผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 น...

อ่านต่อ

“นั่งสมาธิ หยุดใจ ในวันสมาธิโลก”

ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดกิจกรรม “นั่งสมาธิ หยุดใจ ในวันสมาธิโลก”             วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดกิจกรรม “นั่งสมาธิ หยุดใจ ในวันสมาธิโลก” ผ่านแอปพลิเคชั่น ZOOM   วันสมาธิโลกนั้นเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2488 ได้มีการนำระเบิดปรมาณูที่มีอานุภาพร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ไปปล่อยลงที่...

อ่านต่อ

กิจกรรมร้อยรวมใจทั่วไทย สร้างสรรค์ทำความดี "จุดประทีปและเวียนประทักษิณออนไลน์" ถวายเป็นพุทธบูชา ในวันอาสาฬหบูชา

กิจกรรมร้อยรวมใจทั่วไทย สร้างสรรค์ทำความดี "จุดประทีปและเวียนประทักษิณออนไลน์" ถวายเป็นพุทธบูชา ในวันอาสาฬหบูชา            วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องในวันสำคัญสากลโลกคือวันอาสาฬหบูชา หรือวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงพระธรรมที่ตรัสรู้เป็นครั้งแรก โดยแสดงปฐมเทศนาอันได้แก่ ธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร และเกิดพระรัดตนตรัยครบทั้ง 3 ประการ คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จึงถือได้ว่าวันนี้เป็น...

อ่านต่อ

พิธีเปิดโครงการ โรงเรียนรักษาศีล 5 จังหวัดปทุมธานี

ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดพิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่สถานศึกษา เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก “โรงเรียนรักษาศีล 5  จังหวัดปทุมธานี”                ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี โดยศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาประจำจังหวัด ปทุมธานี ร่วมกับองค์กรภาคี เครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ร่วมกันดำเนินงาน โครงการเ...

อ่านต่อ

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4607 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4174 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136265 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97468 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87019 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 41721 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24308 views