V-Star News

31

พ.ค. 2559

อยากผิวสวย สุขภาพดี นี่คือ 5 อาหารที่ห้ามขาด

     


 เราคนไทยถือว่าโชคดีมากที่ได้อาศัยอยู่ในประเทศที่มีข้าวปลาอาหารมากมายอุดมสมบูรณ์ แถมยังมีผักผลไม้สดๆ อร่อยๆ ราคาไม่แพงให้เลือกซื้อหากันได้ทั่วไป รวมถึงอาหารที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ

                   "ซูซาน โบเวอร์แมน"   ผู้อำนวยการด้านการฝึกอบรมโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์คัดสรรมาแล้วว่า มีประโยชน์และช่วยบำรุงฟื้นฟูสุขภาพผิวของคุณให้กลับมาปิ๊งปั๊ง สดใส มีชีวิตชีวา ดั่งใจคุณปรารถนา

       อยากผิวสวย สุขภาพดี นี่คือ 5 อาหารที่ห้ามขาด

1.ปลาต่างๆ

       ปลานับเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเลิศ ที่ช่วยให้ร่างกายคุณสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ปลายังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวอีกด้วย

2.คาร์โบไฮเดรตชนิดดี

       พยายามหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งขัดสีและน้ำตาลเท่าที่จะทำได้ และหันมาทานคาร์โบไฮเดรตชนิดดีแทน ได้แก่ ผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืชทั้งหลาย เมื่อคุณเลือกทานพวกคาร์โบไฮเดรตชนิดดีต่อสุขภาพแล้ว ก็จะถือว่าคุณทานอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำลง ซึ่งจะช่วยลดจำนวนแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตโดยรวมในมื้ออาหารของคุณลงไปได้มากทีเดียว

3.ผักและผลไม้ที่มีสีสัน

       สีสันที่อยู่ในผักและผลไม้หลายชนิดมาจากสารที่เรียกว่าแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ นอกจากนี้ ผักและผลไม้ส่วนใหญ่ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ผลิตคอลลาเจน สารแคโรทีนอยด์และวิตามินซียังทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยต้านการเกิดสารอนุมูลอิสระอีกด้วย

4.ถั่วต่างๆ และธัญพืช

       ถั่วจำพวกอัลมอนด์และวอลนัท รวมถึงธัญพืชอย่างเมล็ดแฟลกซ์หรือลินินและเมล็ดเจีย ล้วนมีกรดโอเมก้า 3 ให้แก่ร่างกาย นอกจากนี้ ถั่วประเภทถั่วลิสง มะม่วงหิมพานต์ และถั่วพิตาชิโอก็มีไขมันประเภทดีต่อสุขภาพและสารแอนตี้ออกซิแดนท์รวมอยู่ด้วย

5.น้ำและของเหลวอื่นๆ

       เพื่อที่จะให้สารอาหารเคลื่อนเข้าไปในร่างกายและของเสียถูกขับออกมาจากร่างกายนั้น เซลล์ผิวของคุณรวมถึงเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย จะต้องการของเหลวหรือน้ำ เราขอแนะนำชาเขียว ที่ไม่เพียงแค่ให้ปริมาณน้ำ แต่ยังให้สารแอนตี้ออกซิแดนท์แก่ร่างกายด้วย และอย่าลืมเช็คร่างกายของคุณให้ดีว่าจะไม่ขาดน้ำเวลาที่อากาศร้อน หรือเวลาที่คุณเหงื่อออก ร่างกายคุณจะต้องการน้ำเพื่อกำจัดของเสียออกจากชั้นผิวของคุณด้วย 

ขอบคุณข้อมูลจาก : manager


สรุปข่าว

หัวข้อ อยากผิวสวย สุขภาพดี นี่คือ 5 อาหารที่ห้ามขาด


แสดงความคิดเห็น

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4633 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4191 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136800 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97736 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87041 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 42372 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24400 views