V-Star News

14

ก.ค. 2561

การปฐมนิเทศและอบรมพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ “Training Public Speaker Skills Building Leadership in your soul”

ด้วยโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้จัดโครงการประกวดสุนทรพจน์เพื่อการเปลี่ยนแปลงโลก (Change the World Speech Contest) ขึ้น เพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างผู้นำเยาวชนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ ๓ ถึงระดับอุดมศึกษาที่มีความรู้ มีความดี มีความสามารถและสนใจด้านภาษาในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำแห่งความดีและสามารถถ่ายทอดความดีไปสู่สังคม เวทีประชาคมอาเซียนและเวทีโลกต่อไป และระหว่างวันศุกร์ที่ ๖ วันอาทิตย์ที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑                                                                

ที่ผ่านมาทางโครงการได้จัดการปฐมนิเทศและอบรมพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ “Training Public Speaker Skills Building Leadership in your soul” ระหว่างวันศุกร์ที่ ๖ วันอาทิตย์ที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ณ ชมรมพุทธศาสตร์สากล อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งค่ายดังกล่าวจะเป็นการปฐมนิเทศนักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำด้านการพูดโดยวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ วันแรกทุกคนได้อบรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในพูด “Why do we need to create smart speech makers ?” โดย ผศ.ดร.วัจนา สุริยธรรม อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเรียนรู้เรื่องบุคลิกภาพความเป็นผู้นำด้วยทฤษฎีสร้างพลังความคิดเชิงบวก โดยคุณอัชฌา หลิ่วเจริญ นักอบรมรมพัฒนาศักยภาพผู้เชี่ยวชาญ  ในเวลาช่วงค่ำผู้เข้าร่วมการอบรมก็ได้สวดมนต์ทำวัตรและนั่งสมาธิ และฟังธรรมในหัวข้อ สมาธิสู่ความสู่ความสำเร็จโดย พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก

ในวันที่สองผู้เข้าร่วมการอบรมได้ฝึกทักษะการพูดสุนทรพจน์เพื่อสร้างศักยภาพความเป็นผู้นำ โดยอาจารย์ไพศาล แซ่ล่อ และอาจารย์อรุณ ลิปิรุจน์ธรรม ที่ปรึกษาสถาบันบางกอกโทสมาสเตอร์คลับ รวมถึงช่วงบ่ายผู้เข้าร่วมการอบรมได้แบ่งกลุ่มฝึกพัฒนาทักษะการพูดตามภาษา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน โดยในภาษาไทยผู้เข้าร่วมการอบรมได้ทำ WORK SHOP เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพูดสุนทรพจน์ ภาษาอังกฤษได้รับเกียรติจากอาจารย์ไพศาล แซ่ล่อ และอาจารย์อรุณ ลิปิรุจน์ธรรม ที่ปรึกษาสถาบันบางกอกโทสมาสเตอร์คลับมาถ่ายทอดความรู้ในการพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น และภาษาจีนได้เกียรติจากอาจารย์ หม่า เหยียน รองประธานสมาคมครูจีนแห่งประเทศไทยเป็นวิทยากร ภาคบ่ายผู้เข้าร่วมการอบรมทุกท่านได้เข้าฐาน WORKSHOP UG5 เพื่อพัฒนานิสัยที่ดีสู่การเป็นนักพูดที่มีคุณธรรม ภาคค่ำ ผู้เข้าร่วมการอบรมได้ สวดมนต์ทำวัตร กลั่นใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส และฟังธรรมะเป็นภาษาอังกฤษในหัวข้อ MEDITATION IN DAILY LIFE จากพระอาจารย์จาก Peace Revolution Project

ในเช้าที่สามเป็นเช้าวันสุดท้ายของการอบรมผู้เข้าร่วมการอบรมได้ฟังเทคนิคการพูดสุนทรพจน์แบบพิชิตใจคนฟังโดย ดร.จอมพล สุภาพ ประธานกรรมการตัดสินโครงการประกวดสุนทรพจน์เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกและในช่วงท้ายผู้เข้าร่วมการอบรมรวมทั้งคุณครูได้รับเกียรติบัตรการเข้าร่วมการอบรมจาก ดร.จอมพล สุภาพ ประธานกรรมการตัดสินโครงการประกวดสุนทรพจน์เพื่อเปลี่ยนแปลงโลก

                กิจกรรมตลอดทั้งสองคืนสามวันเป็นกิจกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ มิตรภาพ และความทรงจำดีๆที่ผู้เข้าร่วมการอบรมได้รับ ทุกคนต่าง ประทับใจ ตลอดจนได้รับความสนใจจากคณะครูและผู้ปกครองซึ่งเดินทางมาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้กับน้องๆตลอดระยะเวลาของการอบรม ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีเป็นการประสบการณ์ดีๆของเด็ก ที่สามารถนำเอาความรู้จากการอบรมไปใช้ในชีวิตประจำวันได้


สรุปข่าว

หัวข้อ การปฐมนิเทศและอบรมพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ “Training Public Speaker Skills Building Leadership in your soul”
วันเวลา ระหว่างวันศุกร์ที่ ๖ – วันอาทิตย์ที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑
สถานที่ ณ ชมรมพุทธศาสตร์สากล อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
จัดโดย ณ ชมรมพุทธศาสตร์สากล
ผู้เข้ารับการอบรม เยาวชนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ ๓ ถึงระดับอุดมศึกษาจำนวน 70 กว่าคน
รายชื่อวิทยากร ผศ.ดร.วัจนา สุริยธรรม อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คุณอัชฌา หลิ่วเจริญ นักอบรมรมพัฒนาศักยภาพผู้เชี่ยวชาญ, อาจารย์ไพศาล แซ่ล่อ และอาจารย์อรุณ ลิปิรุจน์ธรรม ที่ปรึกษาสถาบันบางกอกโทสมาสเตอร์คลับ,ดร.จอมพล สุภาพ


แสดงความคิดเห็น

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4633 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4190 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136773 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97727 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87041 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 42348 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24399 views