V-Star News

06

มิ.ย. 2560

ภาคตะวันออกจัดค่ายพัฒนาเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม

โรงเรียนศรียานุสรณ์และโรงเรียนโรงเรียนประชารัฐพัฒนา ร่วมกับผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมภาคตะวันออก, เครือข่ายคนดีจังหวัดจันทบุรี และเครือข่ายคนดีจังหวัดปราจีนบุรี จัดค่ายพัฒนาเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม

เมื่อวันที่ 26-28 พฤษภาคม และวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาโรงเรียนศรียานุสรณ์ และโรงเรียนประชารัฐพัฒนา ร่วมกับผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมภาคตะวันออก, เครือข่ายคนดีจังหวัดจันทบุรี และเครือข่ายคนดีจังหวัดปราจีนบุรี จัดค่ายพัฒนาเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม ณ โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี และธุดงคสถานปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ให้กับนักเรียนและเด็กดี V-Star โรงเรียนศรียานุสรณ์ และโรงเรียนประชารัฐพัฒนา การอบรมในครั้งนี้เพื่อปลูกฝังศีลธรรมให้เยาวชนรุ่นใหม่เป็นคนเก่งและดี ผ่านบทฝึกความดีสากลใน 5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย

 

>>>ในค่ายนักเรียนและเด็กดี V-Star ได้ร่วมกิจกรรมแสดงตนเป็นพุทธมามกะ, สวดมนต์ทำวัตร, สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร,นั่งสมาธิ, ตักบาตร, และฟังธรรมะพระอาจารย์ อาทิ เรื่องบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, ความดัสากล 5 ประการ 5ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย, พระคุณพ่อแม่ และผู้นำความดีสู่การเรียนที่ดี                                                                    


  >>>นอกจากนี้ผู้เข้าอบรมยังได้ความรู้ควบคู่กับความสนุกในฐานกิจกรรมความดีสากลโดยประกอบด้วยฐานจัดพับเก็บ, ปัดกวาดเช็ดถู, ฐานวิมานหรรษา, ฐานห้องอาหาร, ฐานบทฝึกความเป็นผู้นำ,ฐานสมาธิ และสรุปความรู้ที่ได้รับ

 >>>ในภาคค่ำได้ร่วมกิจกรรมจุดเทียนรวมใจ

    ช่วงสุดท้ายมีการระดมความคิดในหัวข้อ "โรงเรียนสีขาว และกิจกรรมสวดธรรมจักรในโรงเรียน"” เพื่อสร้างนวัตกรรมหรือกิจกรรมเพื่อพัฒนาโรงเรียนให้เป็นต้นแบบ และมีนักเรียนต้นแบบด้านศีลธรรม แต่ละกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน ได้ความรู้ ข้อคิดต่างๆ มากมาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน เป็นการสร้างเยาวชนให้เป็นเยาวชนที่ดีและเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติต่อไป


                                                                                             ร่วมอนุโมทนาบุญกับทีมงานทุกท่านค่ะ                                                                                                              จากใจ...ศูนย์ข่าวเยาวชน IBS 


สรุปข่าว

หัวข้อ ภาคตะวันออกจัดค่ายพัฒนาเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม
วันเวลา วันที่ 26-28 พฤษภาคม และวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2560
สถานที่ โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี และธุดงคสถานปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี
จัดโดย โรงเรียนศรียานุสรณ์ และโรงเรียนโรงเรียนประชารัฐพัฒนา ร่วมกับผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมภาคตะวันออก, เครือข่ายคนดีจังหวัดจันทบุรี และเครือข่ายคนดีจังหวัดปราจีนบุรี
ผู้เข้ารับการอบรม นักเรียนและเด็กดี V-Star โรงเรียนศรียานุสรณ์ (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1) และโรงเรียนโรงเรียนประชารัฐพัฒนา
หลักสูตรการอบรม ปลูกฝังศีลธรรมให้เยาวชนรุ่นใหม่เป็นคนเก่งและดี ผ่านบทฝึกความดีสากลใน 5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย


แสดงความคิดเห็น

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4633 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4191 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136797 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97735 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87041 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 42370 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24400 views