V-Star News

06

พ.ค. 2557

ภาพบรรยากาศงานสัมมนาผู้รับผิดชอบโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

  • เขียนเมื่อ 6 พ.ค. 57
  • 4989 Views



ภาพบรรยากาศงานสัมมนาผู้รับผิดชอบโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

เมื่อวันที่ ๒ - ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้จัดสัมมนาผู้รับผิดชอบโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗  ณ World Peace Valley ๑  อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  เพื่อชี้แจงนโยบาย ทิศทางโครงการ ประจำปี ๒๕๕๗ และบทบาทภารกิจของผู้รับผิดชอบโครงการ และจัดพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาส่งเสริมศีลธรรมดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๖

 

ในงานสัมมนาครั้งนี้มีผู้ร่วมสัมมนาทั้งสิ้น 175 คน สังกัดในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด  94 เขต  จาก 54 จังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาในตำแหน่งต่างๆ อาทิเช่น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนายการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา รองผู้อำนายการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  ศึกษานิเทศก์  นักวิชาการศึกษา  ผู้อำนวยการกลุ่ม เจ้าหน้าที่เขต  และคณะทำงานสำนักงานเขตพื้นที่จากโรงเรียน  ได่แก่ ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการและ ครู โดยเริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาในช่วงบ่ายของวันที่ 2 พฤษภาคม ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เดินทางมาลงทะเบียนอย่างตลอดต่อเนื่อง และเข้าร่วมพิธีเปิดการสัมมนาโดยพระอาจารย์ไพฑูรย์ สุขิโต รองผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเยาวชนโลก รองประธานกรรมการบริหารโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก และโครงการตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” มาเป็นประธานในพิธีและให้โอวาทแก่คณะผู้เข้าร่วมการสัมมนาถึงความสำคัญของการสัมมนาในครั้งนี้
 



 พระอาจารย์ไพฑูรย์ สุขิโต
รองผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเยาวชนโลก
เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา และกล่าวให้โอวาทถึงความสำคัญของงานในครั้งนี้

 

และต่อด้วยกิจกรรม "success case การพัฒนาหน่วยงานและสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศด้านศีลธรรม” เวทีเสวนา ที่ได้แขกรับเชิญสุดพิเศษ คืิอ บุคลากรผู้รับผิดชอบโครงการฯ จากสำนักเขตพื้นที่สถานศึกษาและสถานศึกษาที่ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ ๑  รางวัล V-Star Quality Award ระดับประเทศ คือ 

๑.) นายอนุพงษ์ ปริบาล  รองผู้อำนวยการฯ และนายนิพนธ์  พิมสร ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๑ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ ๑ ประเภทหน่วยงานทางการศึกษาส่งเสริมศีลธรรมดีเด่นระดับประเทศ
๒.) นายประจวบ คงสุข  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาดินดำ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ ๑  ประเภทสถานศึกษาพัฒนาสู่ความเป็นต้นแบบ ด้านเครือข่ายศีลธรรม
๓.) ครูรัญจวน จันทพิมพ์ และครูเสกสรรค์  ทิพย์โยธา ครูผู้ปสง.หลักโครงการฯ ของโรงเรียนไพโรจช์วิชชาลัย ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ ๑ ประเภทสถานศึกษาสุดยอดต้นแบบ (ประถมศึกษา/ขยายโอกาส)
มาถ่ายทอดวิธีการพัฒนาหน่วยงานให้ประสบความสำเร็จและเป็นต้นแบบด้านศีลธรรมแก่คณะผู้เข้าร่วมสัมมนาต่อไป

 


วิทยากร ผู้สร้าง "Success Cass" พร้อมแบ่งปันเทคนิคและวิธีการอย่างไม่ปิดบัง
ทำให้เกิดแรงบันดาลใจแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นอย่างยิ่ง

 

ในช่วงค่ำคณะผู้เข้าร่วมการสัมมนายังได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อ “นโยบายและทิศทางโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปี ๒๕๕๗”  เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายของโครงการฯ ในปีการศึกษานี้และนำไปวางแผนการดำเนินโครงการต่อไป โดยได้รับความเมตตาจากพระกิตติศักดิ์ สกฺกวโร เลขานุการ, กรรมการบริหารโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกและโครงการตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า”   และตอกย้ำค่ำคืนแสนประทับใจกับกิจกรรม “จุดเทียนรวมใจ (Light of Peace)” ถวายเป็นพุทธบูชา เป็นกิจกรรมสุดท้ายในค่ำคืนแรก
 
 

พระอาจารย์กิตติศักดิ์ สกฺกวโร
บรรยายในหัวข้อ "นโยบายและทิศทางโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปี ๒๕๕๗"





กิจกรรม "Light of Peace" 
ส่งให้ค่ำคืนนี้แสนประทับใจ

 
 
และในการสัมมนาวันสุดท้าย คณะผู้เข้าร่วมการสัมมนายังได้รับฟังการบรรยายพิเศษเรื่อง “ ภาพรวมหลักสูตรโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม และรางวัลคุณภาพฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star Quality Award)  ประจำปี ๒๕๕๗ ”
” โดยพระวิโรจน์  อุคฺคจิตฺโต  หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก,โครงการตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” และผู้บริหารโครงการรางวัลคุณภาพฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star Quality Award)  และยังได้พบปะกับผู้ประสานงานโครงการฯ เพื่อวางแผนงานกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา/หน่วยงานทางการศึกษาต่อไป

ก่อนจบการสัมมนาก็มาถึงกิจกรรมที่สร้างความปลื้มปีติใจแก่ทุกคน คือ พิธีมอบเกียรติบัตรและทุนการดำเนินโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ประจำปี ๒๕๕๖ สำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา/หน่วยงานทางการศึกษาที่ผ่านเกณฑ์มีโรงเรียนมาร่วมงานรวมพลัง ครั้งที่ ๘”   และพิธีมอบใบประกาศนียบัตรสำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสมุห์ธานินทร์ ปุญฺญนนฺโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย , ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเยาวชนโลก ได้เมตตามาเป็นประธานในพิธีและกล่าวให้โอวาทแก่คณะผู้เข้าร่วมการสัมมนา ถึงความสำคัญของการเผยแผ่และรักษาพระพุทธศสาสนา รวมถึงการทำหน้าที่ร่วมกันสร้างเยาวชนให้เป็นคนดี สร้างความซาบซึ้ง ตระหนักและปลื้มปีติใจแก่คณะผู้เข้าร่วมการสัมมนาเป็นอย่างมาก
 
 

พระครูสมุห์ธานินทร์ ปุญฺญนนฺโท
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเยาวชนโลก
เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและทุนการดำเนินโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
และมอบโอวาทแก่คณะผู้เข้าร่วมการสัมมนา




ผู้เข้ารับเกียรติบัตรและทุนการดำเนินโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
และประเภทหน่วยงานทางการศึกษาส่งเสริมศีลธรรมดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๖





บันทึกภาพความประทับใจสุดท้าย
กับงานสัมมนาผู้รับผิดชอบโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕


 


สรุปข่าว

หัวข้อ ภาพบรรยากาศงานสัมมนาผู้รับผิดชอบโครงการกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗


แสดงความคิดเห็น

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4654 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4210 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 137283 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 98151 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87055 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 42824 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24490 views