V-Star News

18

พ.ย. 2556

กฐินสัมฤทธิ์โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กฐินสัมฤทธิ์โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้ผ่านไปได้ด้วยดี โดยได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดีจากคุณครูและนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ 


 
 

            วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ผู้ประสานงานจังหวัด กัลฯประอรรัตน์ ข่าวดี ได้นำทีมงานจัดงานกฐินสัมฤทธิ์ลงพื้นที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมงานกฐินสัมฤทธิ์ของโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้อธิบายแผนงานกับครูศิรินุช ชูกุศลหรือครูแตงครูประสานงานโครงการและ ครูวรรณี จันทรสุภา ซึ่งเป็นครูอาสาในพื้นที่ โดยจากการพูดคุยได้ทำให้ครูทั้ง 2 ท่านและทีมงานมีความเข้าใจในภาพงานเป็นอย่างดียิ่ง

           วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ได้มีการถ่ายทำการสวดมนต์เป็นภาษามือของนักเรียนเด็กพิเศษของโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ การซ้อมคำกล่าวถวายกฐินสัมฤทธิ์ และการน้อมนำปัจจัยมาอธิษฐานจิต การถ่ายทำในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากครูศิรินุช ชูกุศลหรือครูแตง เป็นครูผู้ฝึกซ้อมการสวดมนต์และคำกล่าวกฐิน ซึ่งครูแตงเป็นครูที่ตั้งใจมากและมีจิตวิญญาณของความเป็นครูที่ดี ในการที่จะถ่ายทอดสิ่งดีๆ ให้กับลูกศิษย์ ในช่วงเวลาที่มีจำกัดและใกล้วันงาน  แต่ได้สามารถฝึกซ้อมลูกศิษย์ได้เป็นอย่างดีประกอบกับน้องประธานกฐินในปีนี้ นายวีรภัทร ชูพรหมแก้วและเพื่อนนักเรียนประจำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทุกคนมีความตั้งใจที่ดีมาก เพื่อที่จะทำให้งานครั้งนี้ผ่านและสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมทั้งทีมงานจัดงานได้ไปเตรียมสถานที่ ณ สำนักสงฆ์บรรณพตมณี ซึ่งสถานที่มีความพร้อมในการจัดงานทอดกฐิน พิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ที่จะประจักษ์แก่สายตาของคนทั่วประเทศ 












       ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 เวลา 9.30 น. นักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ ได่ไปแจ้งข่าวบุญและประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวบ้านที่ตลาดทับสะแก เพื่อมาร่วมงานทอดกฐิน โดยเริ่มจากบริเวณสถานีรถไฟทับสะแกรอบวงเวียนก่อนเป็นเวลาประมาณ 30 นาที โดยได้ใช้รถขยายเสียงวิ่งประชาสัมพันธ์ก่อน 1 รอบว่าวันนี้ จะมีน้องโรงเรียนโสตศึกษามาแจ้งข่าวบุญกฐินและเชิญชวนชาวบ้านไปร่วมพิธีทอดกฐินที่สำนักสงฆ์บรรพตมณี โดยการแจ้งข่าวบุญครั้งนี้ชาวบ้านได้ออกมาร่วมบุญกับน้องๆ เป็นอย่างดี บางบ้านปลื้มใจน้ำตาไหลกันถ้วนหน้าที่เห็นนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษามาแจ้งข่าวบุญ และมีผู้ทำบุญท่านหนึ่งได้พูดคุยกับนักเรียน แต่นักเรียนไม่ได้ยินและพูดไม่ได้ ได้แต่ยิ้มเพียงอย่างเดียว คุณครูจึงพูดคุยให้แทน เขาถึงเข้าใจว่านักเรียนเป็นเด็กพิเศษและปลื้มกับน้องๆ ที่มาแจ้งข่าวบุญ ทำให้ผู้ที่พบเห็นมีกำลังใจในการที่จะสร้างความดีตาม


 
 
          
          บรรยากาศในงานกฐินสัมฤทธิ์เป็นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์และความปลาบปลื้ม เพราะมีน้องนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ มาเป็นบุคคลสำคัญในงานนี้ ซึ่งนำทีมนักเรียนโดยประธานกฐินผู้มีจิตใจมุ่งมั่นในการทำความดี นายวีรภัทร ชูพรหมแก้ว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้ที่เคยได้รางวัลชนะเลิศการกล่าวบทสวดสรรค์เสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ในโครงการธุดงค์ธรรมชัยครั้งที่ผ่านมา พิธีได้เป็นไปอย่างเรียบง่าย ซึ่งมีผู้ใหญ่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์หลายคนมาร่วมในงานนี้ด้วย และเป็นที่หน้าปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อถึงช่วงที่ประธานกฐินได้เปล่งวาจากล่าวคำถวายกฐิน ซึ่งมีครูแตงคอยให้สัญญาณมือกำกับ ทำให้ทุกๆ คนที่มาร่วมงานต่างรู้ปลื้มใจและภาคภูมิใจที่นักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาสามารถทำสิ่งที่ใครก็ไม่คาดคิดว่าจะทำได้ รวมทั้งยอดเงินทอดกฐินในครั้งนี้ ได้ยอดเงินเป็นจำนวนมากคือ 306,612 บาท งานกฐินโรงเรียนโสตศึกษาในครั้งนี้จึงสำเร็จลุล่วงและผ่านไปได้ด้วยดี



















สรุปข่าว

หัวข้อ กฐินสัมฤทธิ์โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


แสดงความคิดเห็น

แท็ก

ข่าวล่าสุด

โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบ...

Jan 13, 2564 4616 views

กฐินสัมฤทธิ์มาแล้วจ้า !!! อบรมเชิงปฏ...

Sep 08, 2563 4179 views

สาระสำคัญของธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

Jul 04, 2560 136446 views

ปัญจวัคคีย์ คือใคร?

Jul 04, 2560 97556 views

อบรม Final Course รอบผู้บริหารงานเยาวชน “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 35

Nov 04, 2559 87025 views

อานิสงส์ของการสวดมนต์

Jul 04, 2560 41933 views

ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และ วันอาสาฬหบูชา เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Jul 04, 2560 24345 views